Sinh viên Việt Nam gây sốc các chuyên gia đánh giá

Sinh viên Việt Nam khiến thế giới ngạc nhiên với thứ hạng cao trong khoa học và toán học trong một báo cáo về giáo dục toàn cầu đầu tiên của cuộc điều tra , theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Minh Hiển: http://www.vusta.org.vn/rao-vat-tong-hop-147/huong-dan-de-du-hoc-tai-truong-dai-hoc-vuong-quoc-anh-64297/

” Trong Chương trình Báo cáo đánh giá sinh viên quốc tế ( PISA ), được công bố của Tổ chức Hợp tác và Phát triển (OECD) kinh tế vào ngày 3, sinh viên Việt Nam xếp thứ 8 trong khoa học, 17 trong toán học và 19 về đọc, ” Hiền nói trong một diễn đàn trực tuyến về giáo dục tổ chức sáng nay (tháng 14).

“Chúng tôi rất ngạc nhiên bởi kết quả bởi vì , lúc này đầu tiên chúng tôi chỉ dự kiến ​​mức thành tích trung bình “, ông Hiền nói. “So với 65 nước tham gia PISA , chúng tôi xếp hạng thấp nhất trong nhiệm kỳ của GDP ” .

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Minh Hiền cho rằng they.were rất ngạc nhiên bởi kết quả của học sinh

Theo giáo dục Việt Nam và lãnh đạo đào tạo của http://hctc.edu.vn/hoc-tieng-anh/26832-ly-do-tai-sao-toi-muon-toi-du-hoc-anh-quoc.html , Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc tham gia với các cuộc điều tra bao gồm việc thiếu cán bộ có kinh nghiệm , trở ngại quan liêu và sinh viên không quen thuộc với các định dạng của PISA câu hỏi .

Khi nói về kết quả thấp hơn trong việc đọc và toán học , Hiền cho rằng các câu hỏi toán học là mới để sinh viên Việt Nam và mất nhiều thời gian hơn cho họ hiểu, và vì vậy họ không thể hoàn thành toàn bộ bài kiểm tra hoặc thực hiện sai lầm vô tình . Ngoài ra, các câu hỏi trong bài đọc không giống như những gì giáo viên Việt Nam của họ đã được đào tạo họ in Trong khi đó, kết quả cao trong khoa học đến như là một bất ngờ vì sinh viên Việt Nam không học môn này tại trường trung học .

Thứ trưởng Hiển khẳng định Việt Nam sẽ cố gắng để chuẩn bị cho kết quả tốt hơn cho PISA năm 2015.

PISA là báo cáo ba năm do trụ sở tại Paris OECD, dựa trên khảo sát của hơn nửa triệu 15 tuổi tại 65 quốc gia http://yume.vn/haianhsuni/article/du-hoc-sinh-viet-nam-duoc-trao-giai-sinh-vien-quoc-te-cua-nam-2013-tai-anh-quoc.35E0F70E.html. Năm nay các quốc gia Châu Á củng cố các vị trí ở các cấp bậc trên , như sinh viên của họ tiếp tục đánh bóng khả đối tác phương Tây, Thượng Hải một lần nữa được xếp hạng đầu tiên trong toán học , khoa học và đọc sách, và Singapore, Hồng Kông , Đài Loan và Hàn Quốc làm tròn ra đầu năm trong toán học .

http://www.vusta.org.vn/rao-vat-tong-hop-147/huong-dan-de-du-hoc-tai-truong-dai-hoc-vuong-quoc-anh-64297/

1 thoughts on “Sinh viên Việt Nam gây sốc các chuyên gia đánh giá

  1. Pingback: Bạn du học sinh Anh này xinh quá

Bình luận về bài viết này