Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ nước ngoài phổ biến tại Việt Nam

Mặc dù sinh viên trong các trường ở Việt Nam được lựa chọn trong số năm thứ tiếng nước ngoài, tiếng Anh (http://husc.edu.vn/forum/viewthread.php?thread_id=157276) đã thu hút phần lớn các học viên so với các ngôn ngữ khác .

eng3-9b506

Các lớp học tiếng Anh tại trường Cao đẳng Ngoại ngữ Đà Nẵng

Tuy nhiên , tình hình được cho là để có ngốn từ thiếu quy định phù hợp , giáo viên có trình độ , sách giáo khoa và học viên là tốt.

Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo ( Bộ GD & ĐT ) , năm thứ tiếng nước ngoài , Anh, Pháp, Nhật, Nga và Trung Quốc , được cung cấp ưu đãi trong hệ thống giáo dục quốc gia. Trường được phép chọn một ngôn ngữ cho các lớp học bắt buộc.

Trong những năm gần đây đáng kể , Việt Nam đã đạt được tiến bộ trong trình độ tiếng Anh. Một cuộc khảo sát gần đây về tiếng Anh, trong đó có 60 câu lạc bộ quốc gia trong năm nay , đó cho thấy Việt Nam đã tăng lên vị trí 28 trong kỹ năng tiếng Anh, trước Trung Quốc , Nga , Ý và Thái Lan .

Tiếng Anh Có vẻ là lựa chọn đầu tiên của cha mẹ và con của họ , thu hút nhiều như 98 % học viên trên khắp đất nước “, tiến sĩ Vũ Thị Tú Anh cho biết, từ Ban quản lý dự án Ngoại ngữ của quốc gia .

Trong giáo dục tiểu học, tiếng Anh được giới thiệu cho học sinh của lớp 3 trở lên, thu hút gần 500.000 người học. Số lượng sinh viên tại tiếng Anh trung học và cấp trung học đã đạt hơn bảy triệu, tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học .

Thống kê do bộ phận cho thấy số Những nghiên cứu ngôn ngữ khác trong thời kỳ giữa năm học 2012 snd 2013 là khiêm tốn , với 800.000 acerca học tiếng Pháp , Nhật Bản và 5.200 tham gia một vài ngàn Đức và Trung Quốc .

Tôi cũng cho rằng, Bộ GD & ĐT đang đối mặt với khó khăn trong việc duy trì Nga trong hệ thống giáo dục do thiếu giáo viên, nhiều giáo viên Nga đã bỏ công việc của họ hoặc chuyển sang dạy các ngôn ngữ khác . Bây giờ, chỉ có 14 trường trung học trên toàn quốc Cung cấp Nga.

Một số chuyên gia giáo dục đổ lỗi có này về việc thiếu giáo viên có trình độ trong các ngôn ngữ khác .

“Việc thiếu giáo viên đủ điều kiện đã -được rào cản lớn nhất đối với đảm bảo chất lượng giáo dục ngoại ngữ. Mặc dù Inglés là một ngôn ngữ nước ngoài lớn , ít hơn 30 % giáo viên có đủ điều kiện để dạy nó “, Đoàn Thị Minh Công , Phó Giám đốc Sở Hải Dương Giáo dục và Đào tạo cho biết .

Thống kê từ 42 tỉnh, thành phố trên cả nước cho thấy, gần 70 % giáo viên Inglés tại các trường tiểu học không đáp ứng yêu cầu , và con số này nhảy đến 90% đối với các trường trung học .

Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Thành phố Hồ Chí Minh thành phố Sở Giáo dục và Đào tạo đổ lỗi sự không thành công của Chương trình giảng dạy ngoại ngữ trên thiếu các chính sách thích hợp. Tôi nhấn mạnh sự cần thiết phải xác định nào nên được học ngoại ngữ ở các cấp độ giáo dục nào .

Nhiều chuyên gia đồng ý rằng nhu cầu nước đó đính kèm các chính sách giáo dục ngoại ngữ của mình cho chiến lược cải cách giáo dục toàn diện .

One thought on “Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ nước ngoài phổ biến tại Việt Nam

  1. Pingback: Đi du học Anh ngay hôm nay

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s