Bật mí cách nộp hồ sơ du học Canada

Bạn nên đăng ký trực tiếp với trường đại học mà bạn quan tâm. Không có hệ thống ứng dụng trung tâm như UCAS của Anh hoặc Ứng dụng chung của Hoa Kỳ. Hãy nhớ rằng: Mỗi tỉnh hoặc lãnh thổ ở Canada chịu trách nhiệm cho tất cả giáo dục trong khu vực đó. Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng có một hệ thống cho phép bạn đăng ký vào nhiều trường đại học trong một tỉnh như OUAC của Ontario (Trung tâm Ứng dụng Đại học Ontario) hay đăng ký nộp hồ sơ du học Thạc sĩ tại Canada. Mỗi trường đại học sẽ có yêu cầu đầu vào riêng của họ mà bạn nên kiểm tra kỹ trước khi nộp đơn. Ngay cả khi bạn không áp dụng thông qua một hệ thống như OUAC, bạn có thể đăng ký trực tuyến cho một trường đại học thông qua trang web của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể nộp hồ sơ du học Canada hệ vừa học vừa làm.

Getting-a-masters-degree-in-Germany-696x409

Chọn thời điểm nộp hồ sơ du học Canada hợp lý

Để bắt đầu học vào tháng 9, bạn nên bắt đầu nộp hồ sơ 10 tháng trước khi các ứng dụng mở. Nghiên cứu có thể bắt đầu một chút trước khi điều này, đặc biệt là nếu bạn không chắc chắn như thế nào bạn sẽ được tài trợ cho các nghiên cứu của bạn hoặc những gì bạn muốn nghiên cứu. Du học tại Canada tùy thời điểm có thể có giá rẻ. Thời hạn đăng ký thường vào khoảng tháng 1 / tháng 2 mặc dù họ có thể trễ vào mùa xuân, sau đó bạn sẽ nhận được phản hồi ngay sau khi trường đại học tuân theo quy trình ‘tuyển sinh cán bộ’ (nghĩa là họ đưa ra quyết định ngay khi nhận được đơn đăng ký ). Các trường đại học khác có thể tuân theo hệ thống ‘tiếp nhận cạnh tranh’ cho một số chương trình, ví dụ ngành truyền thông tại Canada, theo đó họ đợi thời hạn nộp đơn trước khi họ bắt đầu xem xét đơn đăng ký mà họ đã nhận được. Chúng tôi khuyên bạn nên cho phép tối đa 7 tuần để xử lý đơn đăng ký của mình.

Khi bạn đã nhận được thư mời nhập học, bạn sẽ có thời hạn để chấp nhận đề nghị này (điều này sẽ được nêu trong thư mời nhập học của bạn).

Một khi bạn đã được cung cấp bởi một trường đại học, bạn có thể nộp đơn xin giấy phép du học của bạn.

Tuy nhiên, vui lòng kiểm tra ngày nộp đơn với trường đại học mà bạn đăng ký hay hỏi thêm các bạn du học sinh tại Canada (cụ thể cho khóa học bạn đăng ký, vì các khóa học này sẽ thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố (ví dụ: cạnh tranh cho các địa điểm, trường đại học bạn đăng ký, v.v.) .

Tôi cần những giấy tờ nào để nộp đơn đăng ký tại Canada?

Trong khi tuyên bố cá nhân của bạn là một phần quan trọng trong đơn của bạn cho các trường đại học ở Vương quốc Anh hoặc Hoa Kỳ, tại Canada, điều này không phải luôn luôn như vậy. Một số trường đại học chỉ có thể yêu cầu bảng điểm tiếng Anh học thuật và học thuật (mặc dù hãy nhớ rằng những điều này có thể mất thời gian để có được hoặc dịch). Tùy thuộc vào quốc tịch của bạn, bạn có thể cần phải trải qua một cuộc kiểm tra y tế bởi một chuyên gia y tế được ủy quyền để cho thấy bạn có sức khỏe tốt mặc dù điều này thường không cần thiết.

Chi phí xin học tại Canada

Hầu hết các ứng dụng sẽ yêu cầu một khoản phí không hoàn lại là $ 50-100 (CAD). Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký vào nhiều trường đại học ở Canada, việc này có thể đơn giản và hợp lý hơn để áp dụng thông qua hệ thống cấp tỉnh như Trung tâm Ứng dụng Đại học Ontario. Ở đây bạn phải trả một khoản phí cố định để áp dụng cho tối đa (thông thường) 3 trường đại học (và sau đó là một số tiền bổ sung cho bất kỳ trường đại học nào) – điều này sẽ làm việc ra rẻ hơn. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp cơ hội du học định cư tại Canada của bạn rất cao.

Bình luận về bài viết này