Kinh nghiệm chọn ngành du học Canada thành công

Chọn một chuyên ngành mà bạn sẽ học trong ba đến bốn năm tới là một quyết định lớn! Nó có thể hiểu được nếu bạn cảm thấy quá tải và tự hỏi làm thế nào để đưa ra quyết định này. Theo đuổi một lĩnh vực học tập mà bạn quan tâm trong thời gian học đại học sẽ mở ra nhiều cánh cửa cho bạn trong tương lai. Cơ hội nghề nghiệp và nghiên cứu cũng như mạng lưới chuyên nghiệp của bạn có thể phát triển vượt bậc khi bạn chọn đúng chuyên ngành.

Chuyên ngành là gì?

Đây là lĩnh vực chuyên ngành mà bạn sẽ theo đuổi trong thời gian học. Nhiều trường đại học cung cấp hàng trăm chuyên ngành, như Sinh học, Kỹ thuật hóa học, Lịch sử và Nhà hát. Khi bạn đăng ký vào một chuyên ngành, bạn sẽ có các khóa học bắt buộc, cùng với các yêu cầu chung, để hoàn thành bằng cấp. Một số viện có các tùy chọn để tùy chỉnh bằng cấp của bạn, hoặc theo đuổi một chuyên ngành kép.
Khi nào bạn tuyên bố chuyên ngành của bạn?

Điều này phụ thuộc vào chính sách đại học và yêu cầu giảng viên của bạn. Một số trường đại học yêu cầu sinh viên chỉ khai báo chuyên ngành vào cuối năm thứ nhất hoặc năm thứ hai. Trong khi các khoa khác, chẳng hạn như kỹ thuật, có thể muốn sinh viên xác nhận chuyên ngành của họ khi họ xác nhận chấp nhận vào trường đại học. Ngoài ra, điều quan trọng là phải lưu ý các điểm / điểm bị cắt để có được một vị trí trong chuyên ngành, nếu có. Một số chuyên ngành có tính cạnh tranh cao hơn các chuyên ngành khác, vì vậy mức cắt có thể cao hơn. Khi bạn đang xem xét các yêu cầu giảng viên cụ thể, hãy ghi nhớ tỷ lệ phần trăm và các khóa học cần thiết trước khi bạn có thể cần trước khi trường xác nhận chuyên ngành của bạn.
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của bạn:

 Làm thế nào có uy tín là viện và chương trình?

Danh tiếng và xếp hạng cao hơn cho một trường đại học hoặc chương trình thường tương quan với chất lượng giáo dục và cơ sở vật chất cao hơn. Hãy ghi nhớ điều này khi xem xét các chương trình khác nhau được cung cấp tại các trường đại học. Nhiều lần, một trường đại học có thể được xếp hạng thấp hơn so với các trường khác trong khu vực, nhưng một chương trình cụ thể mà nó cung cấp là tốt nhất trong khu vực hoặc thậm chí cả nước! Điều ngược lại cũng có thể đúng, nếu bạn đang tìm kiếm một trường đại học được xếp hạng hàng đầu, một chương trình mà bạn muốn vào có thể không phải là lựa chọn hàng đầu so với cùng một chương trình ở các trường khác. Danh tiếng, mặc dù không phải là yếu tố quyết định duy nhất, rất có ý nghĩa vì nhà tuyển dụng có nhiều khả năng thuê từ các trường nổi tiếng hơn trong giới học thuật.

 Cơ hội việc làm

Khi bạn chọn chuyên ngành của mình, có một vài câu hỏi bạn muốn tự hỏi. Có một nhu cầu cao cho sinh viên tốt nghiệp trong lĩnh vực bạn chọn? Những kỹ năng nào khác mà bạn yêu cầu để có được một công việc sau khi hoàn thành bằng cấp của bạn? Sẽ mất bao lâu để trả lại tiền đầu tư của trường đại học? Dành thời gian của bạn để xem xét các cơ hội việc làm có sẵn khi bạn tốt nghiệp. Trường đại học của bạn rất có thể cũng sẽ tổ chức các hội chợ nghề nghiệp, các phiên kết nối mạng và các phiên tương tác với giảng viên, để giúp sinh viên đạt được một số lực kéo tìm kiếm việc làm trong thời gian học.

    Sở thích cá nhân

Học này có làm bạn hạnh phúc không? Bạn có đam mê làm việc trong lĩnh vực này? Nếu bạn thích những gì bạn đang học, bạn có nhiều khả năng quan tâm và tham gia vào các khóa học, điều này sẽ giúp bạn đạt điểm cao hơn và thành công hơn trong suốt văn bằng của bạn. Các giáo sư tìm kiếm những sinh viên đam mê để đảm nhận vai trò trợ lý giảng dạy, cộng tác viên nghiên cứu và thậm chí là cố vấn cho một khóa học dựa trên nghiên cứu! Chọn một chuyên ngành mà bạn biết bạn sẽ cố gắng hết sức.
Các chuyên ngành phổ biến nhất ở Canada –

Kinh doanh, Khoa học quản lý
Dầu khí hoặc kỹ thuật hóa học
Tài chính
Dược lý
Khoa học địa chất
Kỹ thuật phần mềm
Quản trị kinh doanh
Kỹ thuật chuyên ngành

Chọn đúng chuyên ngành có thể đưa sự nghiệp của bạn lên con đường thành công. Chọn một chuyên ngành phù hợp với sở thích và nguyện vọng nghề nghiệp của bạn. Khám phá các lựa chọn của bạn và tìm kiếm hướng dẫn từ cố vấn giáo dục của bạn trước khi đưa ra quyết định.

Bình luận về bài viết này